ขายที่ดิน ยังไม่ถมดิน ซอยเทิดราชัน 11 ดอนเมือง พื้นที่ขนาด 100 ตารางวา

ขายที่ดิน ยังไม่ถมดิน ซอยเทิดราชัน 11 ดอนเมือง พื้นที่ขนาด 100 ตารางวา

ลงประกาศวันที่ 21 กันยายน 2561

ขายที่ดิน ยังไม่ถมดิน ซอยเทิดราชัน 11 ดอนเมือง ขนาด 100 ตารางวา

ราคาตารางวาละ 35,000 บาท

ยังไม่ถมดิน

ขายที่ดิน ยังไม่ถมดิน ซอยเทิดราชัน 11 เหมาะกับการถมดินสร้างบ้าน ที่ดินแปลงนี้เป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่ดินติดถนน เดินทางได้สะดวกสบายเข้าออกได้หลายทาง ทั้งถนนนาวงประชาพัฒนา ถนนเตชะตุงคะ สรงประภา กำแพงเพชร6 ถนนศรีสมาน อื่นๆ และยังใกล้สถานที่ต่างๆ ทั้ง้ครื่องอุปโภค บริโภค มากมาย ตลาดใหม่ดอนเมือง ห้างโรบินสันศรีสมาน โลตัส โรงเรียน ร้านสะดวกซื้ออยู่ปากซอยทางเข้า ที่ดินแปลงนี้อยู่ในซอยเทิดราชัน11 ประมาณกลางๆซอย ที่ดินยังไม่ถมดิน และเคลียร์ริ่งที่ เหมาะสำหรับถมดิน แล้ว สร้างบ้านพักอาศัยเอง สร้างออฟฟิศ สำนักงาน หอพักให้เช่า หรือถมดินไว้ให้เช่า หรือ ถมดินสร้างโกดัง ที่ดินเหมาะสำหรับทำธุรกิจต่างๆที่ดินสวย บรรยากาศรอบข้างดี อากาศดี

สนใจ ติดต่อ คุณ อภิรดี
โทร.095-159-7896 และ 063-359-5365
ถมดิน ถมดิน
ถมดิน ถมดิน

*****ช่วยลงประกาศ โดยผู้รับเหมาถมดิน******


เพิ่มเติมที่ดินแปลงนี้สสวยเหมาสำหรับถมดินสร้างบ้านพักอาศัยหรือสร้างบ้านไว้พักผ่อนต่างอากาศ เพราะบรรยากาศรอบข้างดีมาก อากาศถ่ายเทสะดวก และยังเงียบ เหมาะที่สุดที่จะถมดินสร้างบ้าน พื้นที่นี้ก่อนที่จะถมต้องเคลียร์ริ่งพื้นที่ และทำการถมดินให้สูงได้ระดับสัก 50 เซ็นติเมตรถึงจะดี และเหมาะสม ปรับหน้าดินให้ได้ระดับและเสมอกัน ถึงจะสามารถสร้างบ้านหรือทำธุระกิจอย่างอื่นได้ สนใจสอบถามหรือขอคำปรึกษาและคำแนะนำจากเรา…………….



ดินที่เหมาะสมที่สุดในการนำไปปลูกต้นไม้ คือ หน้าดิน และคนนิยมนำหน้าไปถมดิน และต่อติดบริเวณบ้านที่ทรุด บริเวณสวนหย่อม นำไปถมดินก่อนปลูกหญ้าแต่ก่อนที่จะปลูกหญ้านั้นแนะนำให้คลุมด้วยทรายถมก่อน เท่าฝ่ามือเรา หรือ ประมาณ3 เซ็นติเมตรเพราะจะทำให้หญ้าเกาะแน่นและ ทรายยังสามารถอมน้ำได้ดินทำให้หญ้าไม่ตายง่ายกว่าที่ไม่ได้คลุมด้วยทรายคะ


ชั้นดิน

ชั้นดิน
ที่เราไว้ใช้ทำหน้าดินถมที่ แต่ถ้าหากพูดถึง หน้าตัดดินเรารู้จักขนาดไหน รู้ไหมว่าว่าเราใช้ทำอะไรได้บ้าง
หากเราไม่ได้สนใจที่จะศึกษาจริง เราจะมองพื้นดินเพียงแค่ที่ที่เรามีไว้ใช้ยืน คือผืนดินที่สามารถใช้ดำรงชีวิตอยู่ได้ แต่หากสนใจเกี่ยวกับเรื่องของหน้าดินหรือสนใจที่จะศึกษาท่านจะรู้ว่าดินนั้นมีวิวัฒนาการการเกิดขึ้นที่น่าอัศจรรย์มากอย่างแรกที่เราควรรู้เบื้องต้นเพื่อจะใช้เป็นแนวทางในการศึกษาต่อไปเพื่อประโยชน์ในด้านต่างๆและเรื่องของการมองดินที่แท้จริงในแนวดิ่งของดินลงไปด้านล่าง โดยการขุดลงไปให้ลึกจะพบว่าดินแต่ละความลึกจะมีลักษณะที่ต่างกันไปจนเราเรียกว่าชั้นของดิน อาทิเช่นขุดไปลึก15 เซนติเมตร เจอดินสีดำทั้งที่ด่านบนเป็นสี่อ่อน หรือจะขุดลึกไปอีกดินเป็นดินเปียก หรือขุดลึกลงไปอีกจะเจอดินที่มีสีขาวๆเหลืองๆตามแต่ลักษณะภูมิประเทศ/ตามแต่เขตพื้นที่ ลักษณะดินเช่นนี้เกิดจากการประกอบเป็นชั้นๆของวัตถุต้นกำเนิดทับถมกันซึ่งขนานกันไปกับผิวดินนั่นเองซึ่งเรามักเรียกกันโดยทั่วไปว่าเรียกกันว่า หน้าตัดของดิน (soil profile) ซึ่งแต่ละชั้นจะมีชื่อเรียกและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งดินทั่วๆไปที่เราคุ้นเคยหรือรู้จักกันนั้น จะพบว่าหน้าตัดของดินจะมีประมาณ 4 ชั้น คือดินชั้นบน เป็นดินชั้น A (A-Horizon)เป็นดินที่อยู่ชั้นบนสุด ดินชั้นลึกถัดลงไปคือดินชั้นล่าง(Subsoil) เป็นดินชั้นB (B-Horizon) ส่วนดินชั้นที่3 คือชั้นที่เป็นวัตถุต้นกำเนิดดิน ซึ่งดินบริเวณชั้นนี้อยู่ในช่วงที่วัตถุต้นกำเนิดของดินกำลังทำการสลายตัว พร้อมจะกลายเป็นชั้นดิน C(C-Horizon) ในขั้นตอนต่อไป สำหรับชั้นล่างสุดเป็นชั้นที่เรียกว่าหินดานที่เรามักคุ้นชินชื่อเพราะได้ยินชื่อนี้ค่อนข้างบ่อยจะเป็นชั้นดินที่ยังมีรูปร่างของวัตถุต้นกำเนิดของดินที่ยังไม่สลายตัว เช่น หิน แร่ อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งวัตถุเรานี้ในอนาคตก็จะถูกย่อยสลายกลายเป็นวัตถุต้นกำเนิดดินในขั้นตอนต่อไปแต่คงต้องใช้เวลาในการย่อยสลายที่นานมากอาจเป็นล้านล้านปีกันเลยทีเดียว
แหล่งที่มา Brady , 1974


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *